Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

BI HÙNG CỰU PHÓ TỔNG THỐNG VNCH NGUYỄN CAO KỲ

Khoai@: 

Xin cảm ơn bác KimKhanh đã gửi đến cho Tre Làng bài viết này.

Bi hùng Cựu Phó Tổng thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ

Dân tộc VN bao dung và độ lượng đã đón nhận ông như một đứa con đầy tội lỗi và lầm lạc trở về với đất mẹ.

Thấp thoáng ấy thế mà đã 10 năm ngày ông Nguyễn Cao Kỳ Cựu Phó Tổng thống VNCH về thăm Tổ quốc sau 30 năm lưu vong ở xứ người. Hôm nay viết về ông bởi nhớ đến ông một ông Tướng (một tên Việt gian) mà nhiều người đã từng mang dấu ấn không thể quyên từ lúc còn tuổi học trò, bởi từ lâu đã nghe tai tiếng rất lẫy lừng của ông Tướng cao bồi, có bộ râu kẽm, lạnh như kem trong cuộc chiến Việt nam. Tai tiếng lẫn danh tiếng, vang tiếng một thời đã lưu giữ trong tâm trí của mọi người một phần của sự kính trọng cùng với sự ngưỡng mộ của người dân Việt. sự ra đi đột ngột của ông (Ông qua đời ngày 23 tháng 7 năm 2011 tại một bệnh viện ở Malaysia ở tuổi 80) đã làm cho nhiều người tiếc nuối bởi những dự định tốt đẹp mà ông đang thực hiện cho quê hương, đất nước cho đồng bào cho sự nghiệp HGHH dân tộc ở lúc cuối đời giờ đây vẫn còn đang dang dở.

Dân tộc VN bao dung và độ lượng đã đón nhận ông như một đứa con đầy tội lỗi và lầm lạc trở về với đất mẹ. Trước lúc trở về với cố hương, lương tâm ông day dứt cứ như đang đứng ở ngã ba đường, về với tổ quốc có nghĩa là về với nhân dân, về lẽ phải với chính nghĩa nhưng có người chưa hiểu họ gắn cho ông là tội phản bội lại anh em chiến hữu đã cùng ông sát cánh một thời máu lửa, của tình “Huynh đệ chi binh” để “Tổ quốc” trên hết. Thế nhưng ông Cựu Phó Tổng thống một thời đầy quyền uy “Hét ra lửa mửa ra khói” có biệt danh tướng râu kẽm đầy quyền lực “Dưới một người trên cả triệu người” quyền sinh, quyền sát nắm trong tay đầy trọng trách, vận mệnh cả một quốc gia. Thế nhưng ông đã kiên quyết rũ bỏ quá khứ, chấp nhận những dị nghị đời thường bỏ ngoài tai của những điều khác biệt lựa chọn con đường về với Tổ quốc và Nhân dân. Về với đất mẹ có nghĩa là ông đã tự chọn cho mình tâm thế của một người chấp nhận sự thật của chiến bại

Ông cũng hiểu rằng, Người Việt Nam của ông luôn có lòng nhân ái và giầu lòng vị tha không nuôi giữ hận thù, sẵn sàng gác lại quá khứ để hướng tới tương lai, nhưng ông cũng biết dân tộc ông cũng không dễ dàng quyên quá khứ và cũng không bao giờ được phép quyên những gì đã xảy ra trên mảnh đất đau thương, đầy mất mát này và ông cũng buộc phải hiểu rằng Sự thật phải là sự thật, càng không thể đánh đồng lẫn lộn bản chất, phải trái, trắng, đen, vàng thau lẫn lộn của cuộc chiến, bởi dân tộc này đã chịu quá nhiều đau thương và mất mát do con người của chế độ (VNCH) của ông gây ra. Ông sẽ phải đối diện với thực tế, những sự thật nghiệt ngã, cùng nỗi đau dằn vặt của một kẻ mang danh "Bán nước cầu vinh", “Ngụy quân, Ngụy quyền” bị người đời phỉ báng. Những suy nghĩ cùng những day dứt khi lương tâm đang thức tỉnh, phải đối diện với sự thật bởi bàn tay đã nhuốm máu đồng bào mà ông đã từng trực tiếp hay gián tiếp gây ra....Những điều tồi tệ nhất sẽ đến với ông khi ông về đến quê hương xứ sở và cái giá mà ông sẽ phải trả cho từng nấc thang "Vinh quang" đỉnh cao của quyền lực, nhưng đầy bi tráng trên quãng đời binh nghiệp, đi cùng những chiến tích đã được đánh đổi bằng xương, bằng máu của tuổi trẻ, của thời quá khứ vàng son đã mang lại cho ông nhiều danh vọng và lẫn cả những tham vọng.

Nhìn hình ảnh ông năm xưa thời máu lửa một Sỹ quan, một ông Tướng “Pi lốt” đầy cá tính, rất ngang tàng và ngổ ngáo, có lúc người ta bảo ông là Tướng Cao bồi đó chỉ là hình thức để họ đánh giá bề ngoài, nhưng thực ra ông lại là người rất hào hoa, phong nhã với bộ quân phục không quân cùng bộ râu kẽm được tỉa tót rất công phu, phản ánh rất rõ trên gương mặt xương gầy, với vầng trán cao thông minh, lịch lãm, nhưng bên trong ẩn chứa cá tính rất mạnh mẽ, đầy quyết đoán của một người lính chiến có bản lĩnh, dạn dĩ trên chiến trường cũng như của một vị Tướng cầm quân, một chính khách nổi tiếng sau này. Nét hào hoa của chàng quân tử, chất lãng tử sa trường của đời lính, tình yêu của người lính cũng từ cánh bay đưa đến cho ông các mối tình thật lãng mạn…..nhưng cũng rất nên thơ, cứ như trong mơ, trong mộng thửa nào, làm cho ông mềm mại, rất đa tình làm phái yếu dù “Cứng đơ” đến đâu cũng phải mềm lòng trước lời ong bướm, đường mật đầy chất Nam tính và rất quyến rũ của ông.

Nhưng khi trở lại chức năng của người lính ông lái máy bay chiến đấu gầm thét như xé nát không trung của miền quê yên tĩnh của Tổ quốc ông, với những đường bay lắt léo, ngang dọc bầu trời từ Nam ra Bắc, dưới cánh bay, cùng tay lái là những trái bom của Đế quốc luôn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho đồng bào ông dưới mặt đất. Nghịch lý của chiến tranh thường đi kèm là tội ác, cùng với chiến tích là những bông mai bạc nặng dần trên ve áo sau những trận đánh vào sinh ra tử, cùng với tài năng bẩm sinh đã giúp ông trở thành Tướng râu kẽm Nguyễn Cao Kỳ rất ga lăng, nhưng đầy bản lĩnh kèm với bản chất hiếu chiến, chống cộng đến quyết liệt, đã tạo dựng cho ông sớm có cơ hội thăng tiến trở thành một chính khách cộm cán, đầy tai tiếng nhưng lại rất vì dân, rất được lòng “Quân Dân cán chính” của chế độ VNCH trong lúc ông chỉ mới 35 tuổi.

Chuyến di tản khỏi Sài Gòn trên chiếc máy bay lên thẳng ngày nào đã từng “Cõng” ông lượn vòng, quần thảo trên mái nhà riêng của cô Tiếp viên Hàng không Tuyết Mai xinh đẹp để cầu hôn, một cuộc tỏ tình trên không đầy lãng mạn, có một không hai trong “Lịch sử” tình yêu của vị Tướng không quân râu kẽm si tình và đầy tai tiếng của QLVNCH, đó cũng là chuyến bay định mệnh cuối cùng mà ông cầm lái. Một kết cục bi thảm và nhục nhã ê chề. Nhưng đó lại là điều tất yếu của những chính khách của một chế độ bù nhìn VNCH. Họ đã thua ý chí quật cường của dân tộc mình với khát vọng cháy bỏng là thống nhất đất nước của chính những người dân đã từng nếm trải nỗi đau, tột cùng của sự mất mát, của sự chia cắt đất nước và sự đô hộ của ngoại bang. Trên chuyến bay định mệnh cuối cùng của riêng mình, dù có trong mơ hay trong ác mộng ông Nguyễn Cao Kỳ cũng không thể hiểu rằng, mình không thể, hay có thể sẽ có một ngày nào đó quay về đất nước, nơi ông đã sinh ra và lớn lên cùng năm tháng, cùng với sự "Trưởng thành" theo đúng nghĩa đen, đầy đủ cả nghĩa bóng của cụm từ này. Chuyến đi đã trở thành cơn ác mộng, một ngày đen tối, một chuỗi ngày tủi nhục, nuối tiếc sau những chuỗi ngày Vinh quang, chấm hết bằng dòng nước mắt chảy dài trên má, một cuộc tháo chạy mà cả cuộc đời ông chưa bao giờ nghĩ tới, bỏ nước ra đi mà không biết có ngày quay trở lại.
Đọc thêm »

BI HÙNG CỰU PHÓ TỔNG THỐNG VNCH NGUYỄN CAO KỲ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự