Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

VIỆT NAM CÓ QUYỀN TỰ VỆ


(Petrotimes) - Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn AP ngày 10/6, Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc Lê Hoài Trung đã kêu gọi Trung Quốc rút giàn khoan dầu khí Hải Dương 981 và hơn 100 tàu các loại ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam, để tạo “môi trường” cho các cuộc đàm phán.

Cảnh sát biển Việt Nam đang quan sát hoạt động của các tàu Trung Quốc bảo vệ hoạt động bất hợp pháp của giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cũng theo ông Lê Hoài Trung, Bắc Kinh đã từ chối tham gia vào các cuộc đối thoại và trắng trợn phủ nhận có tranh chấp ở khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981.

Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc khẳng định Việt Nam có “đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền” ở khu vực nơi Trung Quốc đang hạ đặt giàn khoan trái phép. Khu vực đó rõ ràng nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

AP dẫn lời ông Lê Hoài Trung cho biết, sự từ chối tham gia thảo luận về tranh chấp của Trung Quốc là động thái “khiêu khích” và làm gia tăng “quan ngại nghiêm trọng”.

“Chúng tôi muốn đàm phán, đối thoại, hoặc bất kỳ cách nào để giải quyết hòa bình các tranh chấp”. Sau nhiều thập kỷ chiến tranh, nhân dân Việt Nam muốn hòa bình “và quan hệ hữu nghị với Trung Quốc”, trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc khẳng định.

Tuy nhiên, ông Lê Hoài Trung nhấn mạnh: "Cho đến lúc này chúng tôi vẫn kiềm chế, nhưng chúng tôi, giống như bất cứ nước nào khác, có quyền tự vệ!".

Linh Phương

VIỆT NAM CÓ QUYỀN TỰ VỆ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

  1. Hành động ngông cuồng của Trung Quốc trên biển đông chỉ làm mất đi vị thế của Trung Quốc trên trường quốc tế

    Trả lờiXóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự