Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

VỀ "THÁNH NỮ" ĐỖ THỊ MINH HẠNH CỦA CÁC NHÀ "ZÂN CHỦ"

Ong bắp Cày


Đỗ Thị Minh Hạnh được thả, đám zân chủ thi nhau sóc lọ tâng bốc cho thị, và coi đó là thắng lợi của phong trào zân chủ tại Việt Nam. Trên những trang mạng xuất hiện những bài kiểu: Đỗ Thị Minh Hạnh - Anh thư nước Việt, Đỗ Thị Minh Hạnh, liều thuốc tinh thần cho cuộc đấu tranh cho dân chủ, Đỗ Thị Minh Hạnh, thiên thần trong bóng tối.v.v..

Để biết Đỗ Thị Minh Hạnh là ai, và bì sao cô bị bắt, báo an ninh thế giới đã có bài viết từ lâu với tựa đề "Cái kết của những con thiêu thân". Xin lược lại những nội dung chính: 


Từ một vụ đình công...

Ngày 28/1/2010, tại khuôn viên Nhà máy giày da Mỹ Phong thuộc huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, xuất hiện một cuộc đình công, nêu yêu sách về tiền lương, chế độ lao động với hàng trăm công nhân tham dự mà trong đó, nhiều phần tử quá khích đã có những hành vi gây mất trật tự công cộng, đập phá tài sản của nhà máy. Cuộc biểu tình kéo dài mãi đến ngày 3/2/2010 mới giải quyết được.

Suốt thời gian diễn ra cuộc biểu tình, lẫn lộn trong số công nhân, có 3 người gồm hai nam - một tự xưng là "Chín", một là "Hoàng" và một nữ, tự xưng là "Ngọc Anh". Cả 3 đối tượng ngoài việc quay phim, chụp hình cảnh biểu tình gửi cho các tổ chức chống cộng ở hải ngoại, họ còn kích động xúi giục công nhân gây rối, đập phá tài sản nhà máy. 

Trong khi cuộc đình công đang diễn ra, thì rạng sáng ngày 31/1 và ngày 1/2/2010, trên Quốc lộ 60, trước cửa Nhà máy giày da Mỹ Phong, xuất hiện khoảng 2.000 tờ truyền đơn của một tổ chức mang tên "Phong trào lao động Việt", nội dung kêu gọi công nhân đình công, biểu tình, chống lại giới chủ và chế độ. Chưa hết, cũng vào lúc rạng sáng ngày 9/2/2010, tại 24 điểm thuộc 8 phường, xã của 5 quận, huyện là quận Tân Bình, quận Bình Tân, quận 10, quận Tân Phú và huyện Bình Chánh, TP HCM, lực lượng dân phòng, quần chúng đã phát hiện và thu giữ rồi nộp cho cơ quan chức năng trên 3.000 tờ truyền đơn, in trên khổ giấy A5 với tiêu đề: "Lời kêu gọi ngàn năm Thăng Long", nội dung kích động người dân chống lại Đảng, Nhà nước, kêu gọi "đấu tranh để đòi dân chủ", do tổ chức mang danh "Ủy ban phối hợp hành động vì dân chủ", thực hiện. Đặc biệt hơn nữa, phía dưới tờ truyền đơn, có ghi tên 4 tổ chức khủng bố, phản động, gồm "Việt Tân", "Tập hợp vì công lý", "đảng dân chủ nhân dân" và "Phong trào lao động Việt".

Vẫn cùng ngày nói trên, tại Đồng Nai, Công an tỉnh Đồng Nai cùng giáo dân Kim Thượng, Phát Hải - xã Gia Kiệm, và Giáo xứ Bạch Lâm - xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất đã phát hiện, thu giữ trên 1.500 tờ truyền đơn phản động, với hình thức, nội dung giống y như những tờ truyền đơn đã được rải tại TP HCM.

Đoàn Huy Chương là ai?

Qua điều tra của cơ quan công an, và những gì đối tượng khai, được biết: Đoàn Huy Chương (SN 1985, cư trú tại tỉnh Đồng Nai), cùng bố đẻ là Đoàn Văn Diên và Trần Thị Lệ Hồng (tình nhân của Diên) được đối tượng Nguyễn Công Bằng móc nối tham gia "Đảng vì dân" - một tổ chức phản động chống Việt Nam ở Mỹ. Để đảm bảo bí mật, Trần Thị Lệ Hồng lấy bí danh là "Nguyễn Thị Lệ Hồng", còn  Đoàn Huy Chương sẽ dùng bí danh "Nguyễn Tấn Hoành". Bản chất là các đối tượng này là cơ hội chính trị, một mặt lừa đảo Nguyễn Công Bằng để kiếm tiền, mặt khác chúng hi vọng nếu thành công sẽ có một vị trí trong "chính phủ" mới.

Để chứng minh thực lực nhằm xin tiền của Nguyễn Công Bằng, giữa tháng 6/2006, Diên dẫn Lệ Hồng và Chương đến một khu đất vắng thuộc huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, dùng điện thoại di động trả lời phỏng vấn của Đài Phát thanh Á châu tự do (RFA). Cuộc phỏng vấn này do Trịnh Ngọc Anh, là tay chân đắc lực của Nguyễn Công Bằng tổ chức. Trong khi trả lời RFA, Đoàn Huy Chương xưng tên là Nguyễn Tấn Hoành, rồi "nổ" rằng để đối phó với Cơ quan An ninh Việt Nam, nên đây là buổi phỏng vấn cực kỳ bí mật, được tiến hành trong một khu rừng hoang vắng, có nhiều thành viên quốc nội của "đảng vì dân" canh gác cẩn mật. Nội dung các câu hỏi và câu trả lời đều nhằm mục đích vu khống, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Đầu tháng 7/2006, Đoàn Văn Diên nhận được 6.000USD do Nguyễn Công Bằng và Trịnh Thị Ngọc Anh gửi về, để mua điện thoại di động, máy vi tính, máy in, in truyền đơn tán phát, tuyên truyền cho "đảng vì dân". Tuy nhiên, Đoàn Văn Diên dùng phần lớn số tiền này để dẫn Lệ Hồng đi ăn chơi, du hí. Nhằm đánh lừa Nguyễn Công Bằng, Diên báo cáo láo, là mình đã in xong truyền đơn, dự định sẽ rải ở Quốc lộ 20, khu vực Tân Vạn tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương. Tiếp theo, Diên xin Nguyễn Công Bằng cho thêm tiền để thực hiện kế hoạch.

Nhưng đợi mãi chẳng thấy Nguyễn Công Bằng gửi tiền, tháng 10/2006, Đoàn Văn Diên lấy bí danh là "Hoàng Thanh Thủy", bắt liên lạc với Đỗ Thành Công, kẻ cầm đầu tổ chức "đảng dân chủ nhân dân" ở Mỹ, rồi cung cấp cho Công một bản danh sách "ma" mà theo Diên, là "những người Diên đã móc nối được". Lập tức, Đỗ Thành Công phong cho Đoàn Văn Diên làm "khu bộ trưởng" của "đảng dân chủ nhân dân", Đoàn Huy Chương - tức Nguyễn Tấn Hoành là "bí thư dân chủ nhân dân" tỉnh Đồng Nai, đồng thời gửi cho Diên tổng cộng 3.000 USD để Diên lập "Hiệp hội đoàn kết công nông". Trong "hiệp hội" này, Đoàn Huy Chương giữ chức... đại diện người lao động!

Giữa tháng 11/2006, Đoàn Văn Diên, Trần Thị Lệ Hồng, Đoàn Huy Chương tổ chức in truyền đơn tại nhà trọ số 319/26 đường Lạc Long Quân, quận 11, TP HCM theo mẫu do Đỗ Thành Công gửi sang bằng đường e-mail, nội dung kêu gọi công nhân đình công, phá nhà máy, hủy hoại tài sản của chủ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vốn nước ngoài để tạo dư luận xấu, gây tâm lý hoài nghi cho các nhà đầu tư.


Đọc thêm »

VỀ "THÁNH NỮ" ĐỖ THỊ MINH HẠNH CỦA CÁC NHÀ "ZÂN CHỦ" Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

  1. Tất cả những kẻ bán nước cầu vinh phải bị pháp luật trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự