Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

THÁI THÙY LINH VỚI VỤ CHÙA BỒ ĐỀ

Thái Thùy Linh lên tiếng trước sự thật khủng khiếp ở chùa Bồ Đề

Dư luận đang dậy sóng trước thông tin chùa Bồ Đề làm “trung gian” mua bán trẻ em mồ côi. Là người từng “vạch trần” cái xấu của một số người đội lốt nhà tu hành trước đây, Thái Thùy Linh cho biết chị thật sự vui mừng khi sự thật được phanh phui.

Ngày 4/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - CATP Hà Nội) đã bắt khẩn cấp hai đối tượng vụ nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Trước đó, thông tin nghi vấn chùa Bồ Đề làm “trung gian” mua bán trẻ em mồ côi khiến dư luận xôn xao, cộng đồng mạng thể hiện nhiều bức xúc.

Cách đây gần một tháng, sau những bức xúc dồn nén, lại thêm việc nghe được câu chuyện của một người phụ nữ kể về việc cứu một trẻ sơ sinh ra khỏi chùa Bồ Đề đã khiến ca sĩ Thái Thùy Linh đăng đàn trên trang cá nhân, “vạch trần” cái xấu của một số người đội lốt nhà tu hành. Bài viết của Thái Thùy Linh đã nhận nhiều sự ủng hộ và cả những phản ứng trái chiều…

Trong thời điểm dư luận đang “nóng” lên khi cơ quan điều tra đang hé mở dần sự thật khủng khiếp về chùa Bồ Đề, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với ca sĩ Thái Thùy Linh về vấn đề này.

Cảm xúc của chị như thế nào khi đường dây mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề đang được phanh phui, cơ quan điều tra vào cuộc bắt giữa và khởi tố một số đối tượng liên quan?

Tôi vừa mừng vừa cảm thấy lo lắng.

Điều khiến tôi mừng nhất là sự việc gây nhức nhối từ lâu, ảnh hưởng đến rất nhiều thứ về về đức tin, chân- thiện- mỹ nhưng do quá nhạy cảm mà không ai dám động vào giờ đã được cơ quan điều tra, được pháp luật can thiệp làm cho sáng tỏ. Mừng cho những đứa trẻ thoát khỏi lòng thương giả tạo và sự chăm sóc hời hợt.

Tôi cũng mừng cho những người thẳng thắn dám đứng lên tố cáo, mừng cho những phóng viên điều tra đã bỏ thời gian dài, bất chấp hiểm nguy để theo đuổi sự việc này. Họ đã vượt qua những trở ngại về sự vất vả, bị đe dọa và nỗi sợ hãi vô hình về quả báo, bị trời phạt khi động đến nơi đền chùa…để đưa sự thật ra ánh sáng. Chỉ với quan điểm trên trang cá nhân cách đây gần một tháng mà tôi đã bị trách cứ, thậm chí bị chửi bới, bị đe dọa, huống hồ những người xông pha vào tận nơi để điều tra.

Và tôi cũng mừng với suy nghĩ: Sự thật xấu xa được phơi bày, ban đầu có thể khiến những người tình nguyện viên, những nhà hảo tâm cảm thấy bị sốc, bị tổn thương nhưng, thà cắt bỏ cái ung nhọt để làm lại còn hơn là bị mất dần niềm tin.

Bên cạnh đó, tôi vẫn có sự lo lắng. Tôi không rõ câu chuyện này sẽ được làm sáng tỏ đến đâu, đến chừng nào. Có thể vì những lý do nhạy cảm, sự việc sẽ bị ém nhẹm phần nào. Những người bị bắt, bị khởi tố biết đâu chỉ là những con tốt thí thì sao? Còn người đứng đằng sau mọi việc, liệu sẽ bị xử lý đúng tội không?

Với tư cách người tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, điều tôi lo lắng là, nếu sự việc này không được làm sáng tỏ sẽ khiến nhiều người phẫn nộ, các tình nguyện viên, nhà hảo tâm có thể quay lưng với các hoạt động thiện nguyện.
Thái Thùy Linh chia sẻ.
Đọc thêm »

THÁI THÙY LINH VỚI VỤ CHÙA BỒ ĐỀ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

  1. Vụ việc này phải được điều tra và xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự