Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

NGÔ NHẬT ĐĂNG "MƯỢN TAY" LÊ NGỌC THANH TẤN CÔNG PHẠM CHÍ DŨNG

Khoai@

Ảnh: Anton Lê Ngọc Thanh

Cuộc nội chiến tranh giành ảnh hưởng tại "Hội nhà báo Độc lập Việt Nam" vẫn tiếp tục gay cấn. Hiện giờ nó không còn đơn thuần là cuộc chiến giữa hai cá nhân, mà là cuộc chiến phe nhóm, và nếu nói là "phe nhóm lợi ích" cũng không sai.

Phàm đã động đến quyền lực, động đến bát cơm của nhau thì chuyện như vậy không xảy ra mới lạ.

Sau chuyện lùm xùm của thông báo số 5, Ngô Nhật Đăng đã chứng tỏ bản lĩnh của mình bằng việc viết bài tấn công Phạm Chí Dũng, và cũng không lạ khi đăng lôi được cả "Bà Đầm Xòe", tức nhà báo Phạm Thành cùng Hoàng Đức vào cuộc ủng mình. 

Ngay sau khi tác giả Liên Sơn (có nhiều người cho là bí danh của Phạm Chí Dũng) tung ra bài "một chút về dân chủ mộng mị" thì đến lượt ông Lê Ngọc Thanh lên tiếng, và không chỉ lên tiếng phê phán, ông này còn xin rút khỏi "Hội nhà báo độc lập Việt Nam".

Giải thích về sự rệu rã, hoặc khả năng tan rã của Hội, Phạm Chí Dũng đã viết bài (VNTB)-Hai tháng Hội Nhà báo ĐLVN: Chưa có gì gọi là “tan rã”. Và giải thích:
1. Về quan điểm: đã có sự khác biệt cơ bản về quan niệm và cách thức làm báo tự do giữa linh mục Thanh với anh Thụy, anh Quốc và tôi.2. Trong cuộc họp ban lãnh đạo Hội NBĐLVN chiều ngày 1/9/2014 tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, linh mục Anton Lê Ngọc Thanh đã chính thức xin rút tên khỏi Hội NBĐLVN và đã được các thành viên khác trong ban lãnh đạo Hội đồng ý. Thời điểm rút tên do linh mục Thanh tự quyết định, nhưng trước đầu tháng 11/2014 theo thống nhất trong ban lãnh đạo Hội. Linh mục Thanh sẽ bàn giao hồ sơ đăng ký, kết nạp hội viên và quỹ Hội và cho tôi cùng ban lãnh đạo Hội.
Trong khi đó Ngô Nhật Đăng đã cho đăng lại nguyên văn bức thư của linh mục Anton Lê Ngọc Thanh vào ngày 4/9/2014, gửi các ông Phạm Chí Dũng (chủ tịch), ông Bùi Minh Quốc (phó chủ tịch) và ông Nguyễn Tường Thụy (phó chủ tịch) ngày 31/8 trước 1 ngày có thông báo số 5 và lá thư của ông Ngô Nhật Đăng.

Bức thư giống như một sự tố cáo Phạm Chí Dũng tìm cách độc quyền, và kiểm soát báo chí ngược hẳn với tiêu chí "độc lập" của "Hội" này.

Sau đây là nguyên văn lá thư của ông Thanh:

THƯ CỦA ÔNG LÊ NGỌC THANH

Đọc thêm »

NGÔ NHẬT ĐĂNG "MƯỢN TAY" LÊ NGỌC THANH TẤN CÔNG PHẠM CHÍ DŨNG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự