Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

TÀI SẢN 50 NGHÌN TỈ CỦA DŨNG LÒ VÔI TỪ ĐÂU MÀ CÓ?

Tài sản 50 nghìn tỷ của đại gia Dũng ‘lò vôi’ từ đâu mà có?

An Nhiên tổng hợp/ Người Đưa Tin

Đại gia Dũng "lò vôi".

Những ngày qua, quyết định đóng cửa khu du lịch Đại Nam của đại gia Dũng "lò vôi" khiến dư luận xôn xao. Nhiều người thắc mắc, đại gia Dũng "lò vôi" giàu cỡ nào mà có thể chơi ngông với khối tài sản nghìn tỷ như thế?

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, Dũng "lò vôi", là danh xưng của một trong những vị đại gia hàng đầu Việt Nam, người ta ước chừng khối tài sản của ông độ vài mươi nghìn tỷ, theo thống kê từ truyền thông giá trị tài sản chốt lại của ông Dũng là khoảng 50 nghìn tỷ.

Dũng "lò vôi", tên thật là Huỳnh Phi Dũng, không hiểu về sau thế nào, ông lại đổi tên mình thành Huỳnh Uy Dũng. Lấy đạo nghĩa thông thường mà suy, con cái không được xét cha mẹ. Thế nên, bỏ cái tên cha mẹ đặt cho để cải thành một cái tên khác theo ý thích của mình, cũng là điều để lại nhiều suy nghĩ. Tất cả những gì liên quan đến ông Dũng, cũng đều khiến dư luận xôn xao. 

Quê gốc của ông Dũng ở Bình Định. Ông lấy vợ, lập nghiệp và thành danh ở đất Sông Bé (cũ), nay tách tỉnh thành Bình Dương và Bình Phước. Theo những gì ông Dũng kể lại, thì ông thành công từ cái lò vôi chế tạo ra hợp chất thay thế ximăng trong xây dựng, cái tên Dũng "lò vôi" có nguồn gốc từ đây. 

Tiếp đến, ông bán lò vôi đang kinh doanh phát đạt để về làm lãnh đạo Công ty Xuất nhập khẩu Thành Lễ, theo sự phân công của UBND tỉnh. Với tài năng siêu quần xuất chúng của mình, ông Dũng đã lèo lái từ một công ty đầy khó khăn trở thành một doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu hàng đầu của tỉnh, từ đây ông có thêm mỹ hiệu khác là Dũng "Thành Lễ". 

Vào giai đoạn 1990 – 1993, kinh tế đang ở thời kỳ sơ khai với nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ chưa được khai phá. Nắm bắt được điều đó, nhất là thực trạng nhiều nhà đầu tư dòm ngó mảnh đất Bình Dương, tuy nhiên nơi đây lại thiếu cơ sở hạ tầng để phục vụ công việc. Dám nghĩ dám làm, đại gia “lò vôi” bắt tay vào dự án và khởi điểm là Khu công nghiệp Bình Đường chính thức hoạt động vào năm 1994 với diện tích 16,5ha (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương). 

Tiếp sau đó là Khu công nghiệp Sóng Thần 1 có diện tích 178,01ha , toạ lạc tại Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Chính sự nhạy bén và liều lĩnh này đã làm nên tên tuổi cho đại gia Bình Dương - Dũng “lò vôi”. Các khu công nghiệp do ông làm chủ đều được nhà đầu tư đón nhận nhiệt liệt, đem về lợi nhuận khổng lồ đồng thời mở ra bộ mặt mới cho kinh tế Bình Dương thời kỳ mở cửa.

Hiện nay, ông Huỳnh Uy Dũng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam . Được thành lập vào năm 1996, đến nay ông ty này đã nắm trong tay nhiều bất động sản và tài sản khủng như: Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu công nghiệp Sóng Thần 3, Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần… 

Được biết, Khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 313ha, tỷ lệ lập đầy cho thuê đến 96,5% với tổng vốn đầu tư 423,28 tỷ đồng; Khu công nghiệp Sóng Thần 3 có tổng vốn đầu tư 935,945 tỷ đồng, diện tích 533,846 ha, tỷ lệ lấp kín 67%.
Đọc thêm »

TÀI SẢN 50 NGHÌN TỈ CỦA DŨNG LÒ VÔI TỪ ĐÂU MÀ CÓ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

  1. Những người nhạy bén và quyết đoán như ông Dũng mới có thể làm nên việc lớn

    Trả lờiXóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự