Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

VÌ SAO QUAN CHỨC CHƯA TRẢ NHÀ CÔNG VỤ?

Vì sao quan chức chưa trả nhà công vụ?

TT - Một số chủ nhân của những căn nhà công vụ mà Bộ Xây dựng cho rằng đang sử dụng trái phép đã giải thích chuyện vì sao họ chưa trả nhà...

Theo Bộ Xây dựng, khu nhà công vụ Hoàng Cầu tại ngõ 61 Trần Quang Diệu, Q.Đống Đa, Hà Nội có 59/80 căn hộ đang bị sử dụng sai mục đích - Ảnh: Nguyễn Khánh

Những “người trong cuộc” - đang ở nhà công vụ - có chung quan điểm: sẵn sàng trả nhà khi có yêu cầu.

Còn các đại biểu Quốc hội đề nghị rà soát, công khai danh tính các quan chức đang ở nhà công vụ, làm rõ đối tượng nào được ở, đối tượng nào không được ở...

* Nguyên thứ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Văn Đức (được phân căn hộ 605 khu nhà công vụ Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội):

Ảnh: X.Long

Có cơ quan đòi nhà, tôi trả ngay

Khi còn công tác thì quyết định phân nhà cho tôi ở không ghi thời hạn. Về ở căn nhà đó tôi cũng đã xin phép sửa sang, cải tạo lại.

Bây giờ tôi vẫn có nhu cầu ở đó, nhưng sau khi nghỉ tôi sống chủ yếu trong TP.HCM, mỗi tháng ra Hà Nội 1-2 lần, còn nhà đó thì người em tôi ở và làm việc là chính.

Tôi cũng nghe chỗ này chỗ kia nói không trả nhà công vụ, nói như vậy là không đúng.

Tôi khẳng định đến giờ này chưa thấy cơ quan nào đưa cho tôi quyết định thu hồi lại nhà, cũng chưa có ai ở cơ quan nhà nước lên tiếng đòi nhà, và nhiều nhà công vụ cũng không ai đòi, vậy thì nói không trả nhà công vụ thì đâu hẳn đã đúng.

Với căn hộ tôi được phân ở, có phải đã có quyết định thu hồi, đòi lại nhà mà tôi không trả đâu.

Gần đây họ vẫn thu tiền thuê nhà của tôi, vậy tức là vẫn công nhận quyền được thuê nhà, tức là họ đâu có đòi lại nhà. Tôi cũng đồng ý nguyên tắc nhà công vụ là phải trả, nhưng bây giờ trả cho ai.

Cứ có quyết định thu hồi lại nhà, đòi lại nhà thì tôi sẵn sàng trả ngay, chứ có phải mình cố tình chây ỳ để được ở đó mãi đâu.

* Nguyên thứ trưởng Bộ TN-MT Triệu Văn Bé (căn 307 khu Hoàng Cầu):

Chúng tôi đều muốn trả

Thông tin nói một phía về chuyện không trả nhà công vụ là không đúng bản chất vấn đề. Thứ nhất đã có ai đòi nhà đâu, cũng chưa có quyết định thu hồi lại nhà thì sao nói phải cưỡng chế.

Chúng tôi biết nhà công vụ là phải trả và đều muốn trả, nhưng các ý kiến nói không trả nhà công vụ là sai, có ai muốn chiếm nhà công vụ đâu.

Ngay cả khi Bộ Xây dựng đến làm việc họ cũng nói do chưa xử lý xong mọi việc nên vẫn cho thuê tạm. Tôi khẳng định nếu Bộ Xây dựng có quyết định thu hồi lại nhà, tôi sẵn sàng trả.

* Nguyên thứ trưởng Bộ Y tế Trần Chí Liêm (căn 405 khu Hoàng Cầu):

Hết nhiệm vụ của Nhà nước, tôi tự giác trả

Tôi chính thức rời Bộ Y tế và chuyển sang tham gia công tác giảng dạy (ở ĐH Y Hà Nội - PV) năm 2011. Hiện nay tôi vẫn đang là chuyên gia cao cấp, tư vấn cho Chính phủ và thường trực Ban Bí thư về y tế, đặc biệt là trong nghiên cứu khoa học liên quan đến y tế ở phía Nam.

Ở vị trí này, các chế độ đối với tôi tuy không bằng cũ nhưng cũng gần được như cũ, gần tương đương hàm thứ trưởng, trong đó có chế độ nhà ở công vụ này, tôi vẫn đang hưởng lương công chức nhà nước chứ chưa phải nghỉ hưu.

Hiện nay nhà công vụ ở Hoàng Cầu con tôi đang ở, thỉnh thoảng tôi ra họp cũng ở đó, tôi vẫn sinh hoạt Đảng tại Đảng bộ Bộ Y tế.

Nhà này 1-2 năm nữa hết nhiệm vụ chuyên gia nhà nước giao tôi sẽ trả, tôi sẽ tự giác trả chứ không phải đợi ai nhắc nhở đâu.

* Nguyên thứ trưởng Bộ GD-ĐT Đặng Huỳnh Mai (căn 608 khu Hoàng Cầu):
Đọc thêm »

VÌ SAO QUAN CHỨC CHƯA TRẢ NHÀ CÔNG VỤ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

  1. Nhà công vụ cấp cho cán bộ khi đang công tác, chứ đâu phải cấp luôn mà không trả; thật không thể chấp nhận được các cán bộ chây lỳ này

    Trả lờiXóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự