Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Có một nỗi buồn nhẹ: LẠI CHUYỆN AI LÀ NGƯỜI ĐẦU TIÊN !?

Ai là người đầu tiên?

(Sau câu chuyên giải cứu 12 công nhân làm đường hầm thủy điện)

Ảnh: Lu Bim Binh nhất Hoàng Văn Thảo (Người ngoài cùng bên trái )cùng tổ 3 người của mình !

Sau 3 ngày căng thẳng với bao hồi hộp, lo lắng, cầu mong. Khoảng 16h30 hôm nay 19/12/2014, mọi con tim cả nước đang hướng về vụ giải cứu 12 công nhân sập hầm công trình thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) tưởng chừng như muốn bật tung trong niềm vui sướng khi tất cả các phương tiện truyền thông đều đồng loạt loan tin vụ giải cứu đã thành công 12 công nhân đã được cứu thoát và được chào đón trong niềm hân hoan đến nghẹn ngào của tất cả mọi người .

Ảnh: Lu Bim Binh nhất Hoàng Văn Thảo (đứng giữa) cùng đồng đội_ Khoảng 2h sau sự kiện giải cứu

Có thể nói rằng: Đó là những thời khắc lịch sử. Đặc biệt “thời khắc lịch sử này” lại do những hành động trực tiếp – cuối cùng của các chiến sỹ lữ đoàn 293 thực hiện đúng vào thời điểm cả nước đang tưng bừng kỷ niêm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt nam anh hùng!

Còn gì vinh dự hơn? Còn gì đẹp đẽ hơn khi hình ảnh về người lính lại thêm một lần nữa rực sáng, rạng ngời trong mắt toàn dân trong dịp kỷ niệm lớn này?!

Ai cũng hiểu: Để có một sự kiện trọn vẹn, để có một chiến công thì luôn là kết quả tổng hợp công sức, trí tuệ của rất nhiều người. Nhưng, con người cụ thể với những “HÀNH ĐỘNG KẾT THÚC ĐẦU TIÊN” luôn luôn trở thành biểu tượng cho mọi thắng lợi. Đó là một điều tất nhiên .Xưa cũng thế và nay cũng thế. Và dù muốn, dù không thì NGƯỜI ĐẦU TIÊN với những HÀNH ĐỘNG KẾT THÚC ĐẦU TIÊN bao giờ cũng trở thành tâm điểm cho mọi sự kiện đặc biệt và vẻ vang như ta vẫn thấy!

Ảnh: Lu Bim Trung úy Nguyễn Văn Tiền, Phó đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 3 (Chỉ huy trực tiếp của binh nhất Hoàng Văn Thảo ) - Khoảng 1h sau sự kiện

Ngay những giờ phút đầu tiên , mọi tin tức tại chỗ đều cho biết: Binh nhất Hoàng Văn Thảo,chiến sỹ Đại đội 3, Tiểu đoàn 32 lữ đoàn Công binh 293 là NGƯỜI ĐẦU TIÊN phát hiện khe hở có ánh sáng và cùng tổ công tác 3 người quyết định đổi hướng đào hầm và anh cũng là NGƯỜI ĐẦU TIÊN tiếp cận những người bị nạn ! Chỉ sau thời điểm xẩy ra sự kiện giải cứu thành công chỉ khoảng 1h, tên tuổi anh được hầu hết mọi phương tiện thông tin cả nước nhắc đến như một điểm nhấn trong mọi bản tin trong suốt 3-4 h liên tiếp .Tấm hình ghi lại tổ công tác 3 người của Hoàng Văn Thảo lấm lem bùn đất được ghi lại ngay tại hiện trường đã được công bố. Khoảng 2 h sau ,khi Thảo đã thay quân phục và tấm hình anh được đồng đội công kênh trong niềm vui chiến thắng cũng lập tức xuất hiện. Tại thời điểm đó, giữa hiện trường Thảo đã trả lời phỏng vấn trước sự chứng kiến của rất nhiều PV: "Đang tối, thấy ánh điện phía đối diện lóe lên và có tiếng động, vừa lúc đó tôi hô to "thấy rồi". Ngay lúc đó, tôi và mọi người đã lập tức đào tới. Chỉ vài nhát đào nữa thì một lỗ thủng lớn xuất hiện. Tôi nhìn qua phía bên kia thấy nhiều người. Ngay lúc đó, tôi lập tức bò qua tiếp cận với các nạn nhân. Ngay lúc đó, các nạn nhân bên trong reo vang lên "được cứu rồi".

Với tất cả chúng ta: Binh nhất Hoàng Văn Thảo chính là NGƯỜI ĐẦU TIÊN có những HÀNH ĐỘNG ĐẦU TIÊN kết thúc cuộc giải cứu ngẹt thở mà nhân dân cả nước ngóng chờ suốt mấy ngày qua. Anh sẽ trở thành biểu tượng đẹp cho hinh ảnh người chiến sỹ QĐNDVN trong mắt nhân dân cả nước đúng dịp kỷ niệm 70 ngày thành lập quân đội ta.

Vậy mà ..

Chỉ sau sự kiện trên khoảng 4 h - Lúc 18h57 - Báo Quân Đội Nhân Dân đã có một tường trình khác hẳn !Bài báo này cho rằng; Người trực tiếp chỉ huy trong đoạn hầm đang đào xuyên núi là Trung úy Nguyễn Văn Tiền, Phó đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 32, Lữ đoàn Công binh 293 chính là NGƯỜI ĐẦU TIÊN tiếp cận khu vực hầm cách ly và là NGƯỜI ĐẦU TIÊN tiếp xúc với các nạn nhân !?

Bài báo căn cứ lời kể của trung úy Tiền: "Sau khi đào đào được khoảng 15m, chúng tôi thấy có nước rỉ ra. Anh em tiếp tục đẩy nhanh tiến độ. Đào tiếp 2m chúng tôi thấy có tín hiệu ánh sáng le lói. Tiếp tục đào khoảng 2m nữa chúng tôi đã khoét được lỗ nhỏ vào đường hầm bị chia cắt. Tôi hô to "Có ai trong đó không?". Không ai trả lời. Tôi tiếp tục gọi thêm vài tiếng thì nghe phía cuối đoạn hầm có tiếng kêu cứu. Nạn nhân đầu tiên là một nam công nhân, anh ta đã bơi gần về phía tôi. Lúc này nước đang dâng cao tận ngực. Tôi nói với anh đã có người vào cứu, anh em bình tĩnh chúng tôi sẽ đưa ra ngoài".!

Bài báo còn khẳng định: Binh nhất Hoàng Văn Thảo là người tiếp cận thứ 2 ?!

Thật kinh ngạc vì chỉ có một sự kiện mà tại sao chỉ sau vài giờ lại xuất hiện thêm MỘT NGƯỜI ĐẦU TIÊN THỨ 2 ?

Đáng chú ý: NGƯỜI ĐẦU TIÊN THỨ 2 (?) lại không hề có mặt trong các cuộc phỏng vấn của rất nhiều PV ngay tại thời khắc ĐẦU TIÊN ?

Sự kiện còn nóng hổi. Rất nhiều chuyện còn phải làm…Tôi cho rằng ngay lúc này phân định đúng sai trong chuyện NGƯỜI ĐẦU TIÊN e rằng thật khó mà thấu tình đạt lý vì còn thiếu nhiều thông tin đối chứng.

Tuy nhiên, câu chuyện “người đầu tiên” nho nhỏ này lại khiến tôi liên tưởng đến câu chuyện về “người đầu tiên” trong sự kiện trọng đại ngày 30-4 tại dinh Độc Lập năm xưa .

Vì những lý do và động cơ nào đó (Mà đến hôm nay, dù đã có vài cuộc hội thảo cấp cao, đã ban hành văn bản kết luận chính thức nhưng vẫn chưa giải thích được thật sáng tỏ, thấu tình đạt lý sự kiện khiến người trong cuộc và cả ngoài cuộc phải “tâm phục, khẩu phục” ) mà phải 20 năm sau chiến thắng, chiếc xe tăng 390 của trung úy Vũ Đăng Toàn với HÀNH ĐỘNG KẾT THÚC – ĐẦU TIÊN của nó mới được trả về đúng với sự thật lịch sử thay cho chiếc xe tăng 843 của trung úy Bùi Quang Thận !

Cho đến hôm nay cựu trung tá (nay là cựu đại tá) Bùi Tùng cùng rất nhiều cán bộ chiến sỹ cũ của ông vẫn day dứt không "phục" những “kết luận” của cấp trên về sự kiện: Cựu đại úy(Nay là cựu trung tướng) Phạm Xuân Thệ chứ không phải là chính ông đã tự tay thảo bản tuyên bố đầu hàng quân giải phóng cho ông Dương Văn Minh- tổng thống chính quyền Việt nam Cộng hòa tại đài phát thanh Sài gòn thủa ấy! v..v..

Ngẫm chuyện xưa, thấy chuyện nay dù biết chuyện chưa đâu vào đâu nhưng tự nhiên cứ thấy lòng mình đang vui bỗng chùng xuống, chợt dâng lên một nỗi buồn khó tả !

Mong sao ngày mai trời sẽ sáng!

Mong sao rồi đây những chuyện "ai là người đầu tiên" sẽ không còn làm day dứt lòng người!

Nguồn: Lu Bim

Có một nỗi buồn nhẹ: LẠI CHUYỆN AI LÀ NGƯỜI ĐẦU TIÊN !? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

2 nhận xét:

  1. Bài viết rất cảm động về người chiến sĩ quân đội

    Trả lờiXóa
  2. Slots | Play Live Roulette Online at Lucky Club
    Live Live Slots is the home of the great Roulette wheel! All players from the UK and Ireland can enjoy roulette at Lucky luckyclub Club and play at the

    Trả lờiXóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự