Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

DÒNG CHÚA CỨU THẾ VÌ ĐẠO HAY VÌ MƯU ĐỒ CHÍNH TRỊ ĐEN TỐI?

Dòng Chúa cứu thế vì đạo hay vì mưu đồ chính trị đen tối?

Nhạn Biển

Dòng Chúa Cứu Thế là một hội truyền giáo của Giáo hội Công giáo Rôma với sứ mạng chuyên lo rao giảng Tin Mừng cho người nghèo, cô thân... với phương châm của hội dòng là "Tất cả cho người nghèo". Ở Việt Nam, hiện Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam (DCCTVN) có gần 600 tu sĩ và tu sinh, có 22 cơ sở truyền giáo trên toàn quốc, hoạt động trên khắp đất nước Việt Nam. Tuy nhiên trong những năm gần đây, sau vụ ầm ỹ khiếu kiện đất đai ở Nhà thờ Thái Hà, người ta biết nhiều đến Dòng Chúa cứu thế qua hoạt động hậu thuẫn, tiếp tay, cổ vũ cho các nhóm người hoạt động chống Nhà nước Việt Nam. 


Nổi bật nhất ở DCCT tại 38 Kỳ Đồng, TP Hồ Chí Minh và nhà thờ Thái Hà ở phố Nguyễn Lương Bằng Đống Đa, Hà Nội. DCCT Kỳ Đồng là “trụ sở” liên kết thành phần cực đoan trong tôn giáo khác như Giáo hội phật giáo Hòa Hảo, Phật giáo và thành phần chống Nhà nước, có thâm thù có lý lịch “chống cộng”. Nhà thờ là nơi thường xuyên tổ chức hoạt động kiểu như tri ân Thương phế binh Việt Nam cộng hòa vào dịp 30/4 hay lễ tết, đứng ra tổ chức tưởng niệm Ngô Đình Diệm mỗi dịp ngày mất, là nơi dung dưỡng, chứa chấp, bao che cho những kẻ đã, đang ấp ủ các hoạt động chống Nhà nước về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cư ngụ và hoạt động. Sau khi liên kết với Việt Tân và các tổ chức ngoại vi của Việt Tân như Dân làm báo, VOICE xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam tại Thụy Sỹ, bên lề phiên UPR 2014, Dòng Chúa cứu thế ngày càng đẩy mạnh hoạt động hậu thuẫn cho các hội nhóm đối tượng chống Nhà nước Việt Nam dưới cái mác “đấu tranh dân chủ, nhân quyền”. Văn phòng Công lý và Hòa bình là nơi Bùi Hằng và các nhóm mang danh xã hội dân sự mời gọi dân khiếu kiện, đối tượng vi phạm pháp luật đến để tập hợp tư liệu “tố cáo tội ác chính quyền”, từ đó hướng dẫn họ, hướng lại họ vào hội dân oan, hội “đấu tranh dân chủ”…Truyền thông Dòng Chúa cứu thế do linh mục Lê Ngọc Thanh điều hành dành hẳn chuyên mục đưa tin, phỏng vấn, cập nhật mọi hoạt động chống đối trong nước gắn mác “đấu tranh dân chủ”. Dòng Chúa Cứu thế ở Kỳ Đồng dành hẳn “biệt khu” với trang bị tối tân cho các “nhà đấu tranh dân chủ” đến đó “hoạt động”, hội họp. Tại đây đang duy trì cuộc họp giữa “đại diện các tổ chức xã hội dân sự” vào tuần đầu hàng tháng, nơi các “tổ chức XHDS” đánh giá, tổng kết công việc “chống đối” rồi ra thông báo vu cáo chính quyền đàn áp “bất đồng chính kiến” đủ kiểu. 


Cùng với khuynh hướng thúc đẩy hoạt động huấn luyện, đào tạo cho thành phần chống Nhà nước kỹ năng “đấu tranh bất bạo động”, DCCT ở Kỳ Đồng và Thái Hà thành nơi công khai tuyển lựa, mời gọi, tổ chức các khóa huấn luyện về hoạt động XHDS, truyền thông, bảo mật, kiến thức pháp luật đối phó với việc xử lý của chính quyền…Giáo trình được chính linh mục Lê Ngọc Thanh chuyển thể từ giáo trình giảng dạy truyền thông cho các giáo dân sang truyền kỹ năng “làm báo mạng” cho các “nhà đấu tranh dân chủ”. Các phần khác được lấy từ tư liệu thu thập được qua các khóa huấn luyện của Việt Tân ở hải ngoại do các “nhà đấu tranh dân chủ” trong nước tự truyền đạt cho nhau. Dòng chúa cứu thế hai miền đã tổ chức khá nhiều khóa học được các hội nhóm như Phong Trào Con đường Việt Nam, Hội Anh em dân chủ,…quảng bá.


Không chỉ vậy, giáo phận còn trở thành nơi tổ chức hội thảo về nhân quyền, nơi gặp mặt, giao lưu đấu tố chính quyền của các hội nhóm “XHDS” với các quan chức, nhân viên đại diện ngoại giao Mỹ, phương Tây ở Việt Nam. Các “nhà đấu tranh dân chủ”, các “dân oan”, tín đồ giáo phái khác về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tiếp xúc với đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế được DCCT cưu mang, tổ chức, sắp xếp các cuộc gặp, rồi truyền thông rùm beng “tố cáo tội ác cộng sản”. Trong hội thảo về “Cơ chế quốc tế bảo vệ Người bảo vệ nhân quyền” ngày 26/11/2014 vừa qua ở Thái Hà, ông Nguyễn Quang A công khai tuyên bố sẽ không chấp hành yêu cầu phía công an, sẽ cứ tổ chức hội thảo trên bất chấp quy định pháp luật. Nhà thờ Thái Hà bất chấp quyết định UNBD quận Đống Đa dù đã nhận thông báo việc tổ chức hội thảo trên là trái pháp luật. Nhà thờ trở thành “lãnh địa” bất tuân pháp luật, thách thức trật tự xã hội, xem thường cơ quan và nhân viên công vụ Nhà nước.
Đọc thêm »

DÒNG CHÚA CỨU THẾ VÌ ĐẠO HAY VÌ MƯU ĐỒ CHÍNH TRỊ ĐEN TỐI? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

2 nhận xét:

  1. Mọi tổ chức, cá nhân trên lãnh thổ Việt Nam đều phải tuân thủ pháp luật Việt Nam; không thể để hành động trái pháp luật của Nhà thờ Thái Hà ngang nhiên như vậy được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác, tôi cũng nghĩ như vậy

      Xóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự