Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

NẢN LÒNG VỤ BIỆT THỰ 12 NGUYỄN CHẾ NGHĨA

Nản lòng vụ biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa

TP - Đại biểu Đỗ Trung Hai cho biết, các kiến nghị của cử tri và được nhiều đại biểu quan tâm nhất vẫn tập trung ở một số lĩnh vực nóng trong thời gian qua như đất đai, trật tự xây dựng, quản lý đô thị.

“Riêng vấn đề quản lý đô thị, trong đó có việc quản lý nhà công vụ như biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa, cá nhân tôi thấy rất nản lòng. Bởi vì tôi nhắc và hỏi rất nhiều nhưng chưa được thực hiện dứt điểm”. 

Theo đại biểu Hai, trong thời gian qua Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP đã có các cuộc giám sát liên quan đến vấn đề quản lý tài sản công trong đó có nhà công vụ, tuy nhiên kết quả chưa được nhiều, chưa có chuyển biến nhiều. 

Trong khi đó, trả lời Tiền Phong, ĐBQH Bùi Thị An nhấn mạnh: Nhà công vụ là chế độ cho cán bộ. Luật đã quy định đủ tiêu chuẩn thì ở, không đủ thì phải trả lại nhà, không có chuyện ưu ái ai. “Việc ông Nghiên để nhà công vụ cho con ở là sai quy định”.

Bà An nói: Đã là luật thì phải thực thi nghiêm. Hết thời hạn công tác, anh phải trả lại nhà đúng thời hạn trên hợp đồng. Ở đây không có ngoại lệ nào cả, nếu gia hạn mà ông ấy không ở cũng là sai. Đây là công sản nhà nước chứ không phải là bổng lộc để cho người nào đó giữ lại cũng được.

Về việc vợ chồng ông Nghiên đã rời đi nơi khác, nay chỉ có người con trai dùng làm nhà ở cho gia đình. Bà An nói: Nếu con ông Nghiên có đủ tiêu chuẩn ở nhà công vụ thì cũng có thể ở được. Nhưng phải có quyết định của Thành phố Hà Nội cho phép. Việc này phải rất minh bạch, còn nếu anh không đúng tiêu chuẩn mà ở đó thì có gì đó không ổn về kỷ cương, kỷ luật, người dân dị nghị.

NẢN LÒNG VỤ BIỆT THỰ 12 NGUYỄN CHẾ NGHĨA Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

2 nhận xét:

  1. Nhà công vụ cấp cho cha, giờ cha nghỉ hưu thì con ở; cứ như thế này chắc phải cấp nhà công vụ cho cả đời cháu mất

    Trả lờiXóa
  2. Một cán bộ làm đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội mà nhận thức quá tồi; tham vọng đến thế là cùng

    Trả lờiXóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự