Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Vụ Hồ Duy Hải: CÒN QUÁ SỚM ĐỂ NÓI HỒ DUY HẢI VÔ TỘI

Cuteo@

Chúng ta sẽ vật vã đau đớn nếu như chứng kiến cả một nền tư pháp cùng báo chí, luật sư để một người vô tội chết oan.

Trong thâm tâm, tôi mong rằng Hồ Duy Hải vô tội, kẻ thủ ác thực sự sẽ bị bắt và những người làm oan sai (nếu có) cũng sẽ phải trả giá.

Tin Hồ Duy Hải được hoãn thi hành án tử hình vào phút cuối làm nhiều người vui. Nhiều người vui vì tin rằng Hồ Duy Hải vô tội và thoát được cái chết "oan uổng". Không ít kẻ vui vì qua đó làm dầy thêm thành tích chống nhà nước bằng những chứng cứ thuyết phục.

Theo quyết định thi hành án (THA) tử hình do chánh án TAND tỉnh Long An đã ký trước đó thì ngày 5/12/14, Hội đồng THA tử hình tỉnh Long An sẽ THA đối với tử tội Hồ Duy Hải, 29 tuổi, ngụ ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An. Nhưng vào “phút 89”, Phó Chánh án TAND tỉnh này – Thẩm phán Lê Quang Hùng đã thay mặt chánh án ký quyết định hoãn THA tử hình đối với Hải. Theo nguồn tin chính thức, quyết định này được thực hiện theo đề nghị của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.



Giải thích về "văn bản lạ" chứa đựng 39 từ, kèm chữ ký có đóng dấu đỏ có giá trị tạm thời hoãn thi hành án tử đối với Hồ Duy Hải, ông Lê Quang Hùng kể lại buổi gặp với gia đình Hồ Văn Hải vào ngày 4/12/14, ông Hùng nói: Khi đó người thân Hải tập trung trước tòa án, để tránh xảy ra các tình huống pháp lý Tòa án đã mời một người đại diện vào trong. Người này đã đưa ra 3 yêu cầu: (1) Hoãn thi hành án đối với Hồ Duy Hải; (2) Trả tự do cho Hải; (3) Tòa án phải cung cấp chứng cứ theo 4 nghi ngờ mà luật sư đã đề ra. Tuy nhiên Tòa án chỉ có thể giải quyết đề nghị thứ nhất, vì 2 đề nghị còn lại không thuộc thẩm quyền. Nghe vậy gia đình Hải đã đề nghị phải viết vào phía sau lá đơn. Sau khi viết xong gia đình nói cảm ơn và nhẹ nhàng ra về. Ông Hùng không nói rõ tình huống pháp lý có thể xảy ra là tình huống nào, nhưng chúng ta đều hiểu đó là áp lực từ phía gia đình nhà Hồ Duy Hải. (Xem hình trên: Mặt trước và mặt sau lá đơn của gia đình Hồ Duy Hải. Đáng tiếc, báo chí chỉ đưa mặt sau).

Sau sự kiện này, nhiều người đã nghĩ, Hồ Duy Hải đã thoát án tử hình, và cho rằng, Hải vô tội.
Đọc thêm »

Vụ Hồ Duy Hải: CÒN QUÁ SỚM ĐỂ NÓI HỒ DUY HẢI VÔ TỘI Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

2 nhận xét:

  1. Việc xét xử các trường hợp phải được xem xét một cách khách quan, với đầy đủ các chứng cứ rồi mới đưa ra quyết định xử phạt, không để oan sai xảy ra

    Trả lờiXóa
  2. Trong vụ án này cần điều tra cụ thể, chính xác để đưa ra quyết định xử phạt đúng đắn

    Trả lờiXóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự