Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

NGUYỄN HỮU QUÝ - CÓ AI NGU HƠN ÔNG NÀY?

Khoai@

Ông Nguyễn Hữu Quý có bài "Liên minh Việt - Mỹ, một tất yếu của lịch sử Việt Nam hiện đại" đăng trên Bô Shit và Tễu (Nguyễn Xuân Diện) và nhận được nhiều phản ứng từ cộng đồng mạng.

Với tư cách cá nhân, xin có vài ý kiến;

1. Ông Nguyễn Hữu Quý viết bài này với mục đích kêu gọi một liên minh Việt - Mỹ, nhằm thoát khỏi tình cảnh bị Trung Quốc chèn ép như hiện nay. Nếu như, mục đích của ông là chỉ là như vậy thì cũng đáng trân trọng.

2. Ông Nguyễn Hữu Quý viết trong bài với đoạn mào đầu: "Sau hơn một tháng Trung Quốc đưa giàn khoan Haiyang Shiyou 981 (HD981) trái phép vào vùng biển và thềm lục địa Việt Nam, người Việt có cơ hội để hiểu thêm về sự sai lầm của lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam (Đảng Cộng sản Việt Nam) khi đặt mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc như là một quan hệ chủ đạo trên con đường xây dựng và phát triển Đất nước", thì tôi nghĩ, thực chất là ông viết bài này để nói xấu và bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam, và nó được khoác lên tâm áo nhung với thông điệp lo lắng cho sự an nguy của đất nước mà thôi. Đoạn tô đậm ở trên đã nói rõ điều này.

3. Trong đoạn 1: "Một thế giới không thể có "hai vua" mà ông dẫn dụ tôi thấy nó nực cười vì sự biến thái của tâm hồn và nhân cách của ông. 

Có thái quá khi ông muốn tôn vinh Mỹ thành vua của thế giới này, và bổn phận của chúng ta chỉ là biết dựa dẫm vào vua mà sống? Chả lẽ ông quên chân lý "không có gì quý hơn độc lập tự do", và mọi dân tộc đều bình đẳng? 

Cái kém cỏi của ông thể hiện ở việc ông muốn "Thoát Trung". Nhưng cuối cùng lại muốn dựa dẫm vào Mỹ và lại lệ thuộc vào Mỹ. Đến tận thế kỷ này, sau bao biến cố lịch sử, đất nước ta mới có được như hôm nay ông có biết là nhờ vào đâu không? Đó là "tự lực, tự cường" đấy ông ạ. Sống mà chỉ mong chờ sự bố thí của người khác, không biết tự bảo vệ mình thì sống làm gì?

4. Liên quan đến đoạn 1, đoạn 2 ông ca ngợi nước Mỹ là môt dân tộc nhân bản. Điểm này tùy theo cách nhìn của mỗi người. Tôi không phủ nhận nước Mỹ hiện nay vẫn đang là cường quốc số 1 thê giới cả về kinh tế lẫn tiềm lực quốc phòng, và các chỉ số tự do. Điều đó chúng ta đáng học tập lắm. Tuy nhiên, ông chỉ cần vào mạng và gõ cụm từ "nhân quyền kiểu Mỹ", hay "các giá trị Mỹ", hoặc "tội ác của Mỹ" thì ông sẽ biết ngay kết quả, và nó chính là một minh chứng cho sự"hoàn thiện" của nước Mỹ.

Một điều nữa, xin nhắc để ông Quý biết rõ nhé: Ngay tại Việt Nam, thời Việt Nam Cộng Hòa, đã có bao nhiêu chính phủ là đồng minh của Mỹ, và cuối cùng phải đón nhận cái kết cục bi thảm? Ví dụ như thế này để ông thấy rằng ông đang ngộ nhận: 

- Ngô Đình Diệm có là đồng minh của Mỹ không? hãy đọc câu nói của TT Ngô Đình Diệm: "Biên giới của Mỹ không ngừng ở Đại Tây dương và Thái Bình Dương, mà kéo dài ở Đông Nam Á, tới sông bến hải, ở vĩ tuyến 17 của Việt Nam". Đấy, ông Diệm trung thành với Mỹ như thế đấy. Vậy vì sao ông ta lại bị chính người Mỹ ra lệnh giết chết một cách bị thảm như thế?

- Nguyễn Văn Thiệu có là đồng minh của Mỹ không? vì sao ông Thiệu lại phải thốt lên đau đớn rằng, "Nếu Hoa kỳ mà không viện trợ cho chúng ta nữa thì không phải là một ngày, mà chỉ sau 3 giờ, chúng ta sẽ rời dinh Độc lập". và "Mỹ còn viện trợ thì chúng ta còn chống cộng". Liên minh chặt chẽ đấy chứ phải không ông Nguyễn Hữu Quý? rồi thì kết cục ra sao? Mỹ đã bỏ Thiệu và liên kết với Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam, và cuối cùng thì Thiệu cũng phải chui ống đồng tháo chạy khỏi Việt Nam sống đời vong nô.

- Còn rất nhiểu những phát biểu cay đắng của tướng lĩnh thời Việt Nam cộng hòa. Ông nên phóng to hình này để đọc cho tiện:



Đọc thêm »

NGUYỄN HỮU QUÝ - CÓ AI NGU HƠN ÔNG NÀY? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự