Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

VINH DANH HAY KHÔNG?

Cuteo@

VTV đang lấy ý kiến bạn đọc v/v có nên phát sóng phim tài liệu về trận chiến Hoàng Sa và về những người lính Việt Nam Cộng hòa trong trận chiến ấy hay không. 

Để rộng đường dư luận, Cuteo@ bê nguyên văn entry trên FB Linh Nguyễn và trên GgTienLang về cho anh em đọc.

Cũng cần nói thêm, Cuteo@ hoàn toàn nhất trí với những gì mà bạn FB Linh Nguyễn cũng như ý kiến của bạn Le Hương Lan trên GgTienLang đã viết.
----------------------

ĐÔI ĐIỀU VỀ VIỆC VINH DANH 74 LÍNH VIỆT NAM CỘNG HOÀ CHẾT TRONG "HẢI CHIẾN HOÀNG SA 1974" CỦA VTV - ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM

Thực sự trong những phát ngôn gần đây của VTV (cơ quan ngôn luận của chính quyền  về "Hải Chiến Hoàng Sa  có những điều không thể chấp nhận được. Tôi không biết chính quyền có âm mưu hay ý đồ gì trong việc vinh danh 74 lính Việt Nam Cộng Hòa chết trong Hải Chiến Hoàng Sa năm 1974 là hòa hợp dân tộc và nhằm mục đích công bố hoặc chứng minh HS là của Việt Nam khác nữa hay không ? Nhưng nếu có thì liệu điều này có thật sự cần thiết hay không?

Khi mà vấn đề hòa giải, hòa hợp dân tộc còn nhiều hướng đi tích cực hơn và cũng đang tiến hành một cách rất hiệu quả. Còn về vấn đề vinh danh để có những bằng chứng cụ thể chứng minh Hoàng Sa là của Việt Nam thì nó quá thừa thải. Bởi nếu chính quyền Bắc Kinh đã muốn công nhận Hoàng Sa là của Việt Nam thì xin thưa nó đã công nhận lâu rồi. Với hàng trăm nghiên cứu của các học giả hàng đầu thế giới, hàng trăm tấm bản đồ cổ của thế giới , hàng trăm các buổi thảo luận đều đưa ra kết luận HS làcủa VN nhưng Bắc Kinh có thừa nhận đâu?

Nhưng từ việc vinh danh 74 tên lính đánh thuê ấy vô hình chung đã làm tổn thương hàng ngàn cha anh đã hiến dâng cho đất nước, tổn thương hàng triệu gia đình thân nhân các liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ Quốc này. Nó làm nhục hàng triệu trí thức chân chính Việt Nam khi phải bẻ cong đi cái lịch sử mà mình đã dày công học tập và nghiên cứu. Vinh danh cho Nguỵ, phải chăng các vị đang tự vả vào mặt mình , sau hàng chục năm chứng minh tính hợp pháp trong vấn đề giải phóng dân tộc và chứng minh chính quyền Việt Nam Cộng Hoà là Ngụy tay sai cho đế quốc Mỹ.

Về Hải chiến Hoàng Sa hiện có nhiều thông tin. Chúng ta, kể cả những quan chức, cựu quan chức Nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam như ông Trần Công Trục chẳng hạn, đều không có mặt trực tiếp chứng kiến sự kiện. Vì vậy, chúng ta cần phải nghiên cứu tư liệu do những người trong cuộc kể lại. Vậy đó là những ai? Chúng ta không thể tin tưởng những tuyên truyền của bộ máy tâm lý chiến VNCH, càng không thể tin mấy ông cờ vàng Cali hiện nay ba hoa, mà hãy nghe người thực sự trong cuộc kể lại. 

Trở lại trận “Hải chiến Hoàng Sa”, xét tương quan lực lượng, mỗi bên có 4 chiến hạm trực tiếp tham chiến. Việt Nam Cộng hòa có ưu thế là các chiến hạm lớn, trang bị pháo và súng lớn hơn, mạnh hơn, nhiều hơn so với Trung Quốc. Tuy nhiên, nhược điểm của các tàu này là cồng kềnh, vận chuyển chậm. Các chỉ huy Việt Nam Cộng hòa cũng không lập sẵn kế hoạch cơ động tác chiến nếu có nổ súng, dẫn đến việc tác chiến bị động và 2 tàu trong đội hình (HQ-5 và HQ-16) còn bắn nhầm vào nhau rồi mạnh ai người đó tháo chạy, bỏ lại đồng đội lênh đênh trên biển.

Rất may là trong số những người lính VNCH, vẫn có nhiều người trung thực. Nói về sự thật này, không ai có thể biết đích xác hơn chính những người trong cuộc. Vậy thì, xin hãy nhường lời cho ông Lê Văn Thự - nguyên Hạm trưởng chiến hạm HQ 16 - một trong 4 chiến hạm trực tiếp tham gia trận "Hải chiến Hoàng Sa".

"Từ ngày trận hải chiến Hoàng Sa xẩy ra đến nay, tôi vẫn giữ im lặng, không viết ra những điều mắt thấy tai nghe những gì xẩy ra trong trận chiến, vì nghĩ rằng trận chiến Hoàng Sa là một thất bại vì đã không giữ được đảo Hoàng Sa. So với những chiến tích lẫy lừng của tiền nhân trong lịch sử thì chúng tôi đã không làm nên được tích sự gì, vì vậy tôi cảm thấy hổ thẹn khi phải viết ra.

Nhưng nay đã có nhiều người viết về trận Hoàng Sa, trong đó có Hải quân Đại tá Hà Văn Ngạc là người chỉ huy trận chiến, và Trung úy Hải quân Đào Dân thuộc HQ-16. Nay lại có thêm Hải quân Trung tá Vũ Hữu San, hạm trưởng HQ-4 viết một cuốn sách nói về trận chiến Hoàng Sa. Trong các bài viết cũng như cuốn sách đó, mỗi người nói một cách, không ai giống ai. Nếu ai chỉ đọc một bài thôi thì có thể tin đó là thật, nhưng nếu người đọc tinh ý thì vẫn có thể tìm thấy một vài chi tiết chứng tỏ người viết thiếu thành thật hay nói vu vơ phô trương nhiều hơn những gì cần nói. Còn nếu đọc hết tất cả các bài viết thì sẽ thấy người nói hươu kẻ nói vượn, chẳng biết tin ai. Người đọc sẽ đánh giá thấp Hải quân Việt Nam cộng hòa và sẽ thắc mắc không biết trận chiến Hoàng Sa thật sự như thế nào.

Chính vì lý do này mà tôi phải lên tiếng. Tôi biết trong Hải Quân có một số người biết sự thật, nhưng ai nói sai họ vẫn mặc kệ, miễn người viết đề cao Hải Quân, còn nói thật thì họ cho là làm mất mặt Hải Quân. Vì vậy khi viết bài này, tôi biết trước là sẽ có nhiều người bất mãn vì bài viết của tôi, không những bất mãn mà tệ hơn, còn lên án tôi là kẻ bêu xấu Hải Quân, nhưng tôi vẫn phải viết để nói lên sự thật và nói thay cho những người đã chết trong trận Hoàng Sa.

Tôi cũng xin độc giả hiểu cho rằng trong các quân binh chủng, hàng tướng tá, úy, hạ sĩ quan hay trong bất cứ tập thể nào cũng có người tốt kẻ xấu, người có trình độ cao kẻ trình độ thấp, do đó xin qúi vị không nên vơ đũa cả nắm. Hơn nữa bây giờ ra hải ngoại rồi, chúng ta phải nhìn nhận sự thật Việt Nam cộng hòa sụp đổ chính vì cấp lãnh đạo và những người có trách nhiệm chứ đừng đổ lỗi cho đồng minh phản bội để chối tội.

Trước khi vào bài, tôi xin nêu lên vài ý kiến về bài viết của Trung Úy Đào Dân vì ông ta cùng ở trên HQ-16 với tôi. Những gì xẩy ra trên HQ-16, Trung úy Dân viết có thể đúng nhưng chưa chắc đã thấy hết mọi chuyện xẩy ra trên HQ-16 vì ông chỉ ở một vị trí nào đó trên chiến hạm chứ không thể có mặt ở trên khắp mọi nơi, ngoài ra ông còn phải lo làm phận sự của ông chứ không thể ngồi không mà quan sát trận chiến.

Những gì ông viết về HQ-4, HQ-5 và HQ-10 là hoàn toàn không đúng sự thật. Chính tôi là người chỉ huy HQ-16 mà cũng không biết những hoạt động của HQ 4, HQ-5 làm sao ông Dân biết được?

Tôi nghĩ là ông Dân muốn viết về trận chiến Hoàng Sa mà ông có tham dự, nhưng khi muốn viết cho đầy đủ, ông phải nói đến các chiến hạm khác mà ông không biết hoạt động của các chiến hạm này nên phải tưởng tượng ra hoặc dựa vào phần nào bài viết của Đại tá Hà Văn Ngạc mà bài viết của Đại tá Ngạc thì hoàn toàn sai sự thật (tôi sẽ đề cập sau), điều này chắc chắn ông Dân cũng biết nên ông dễ dàng phóng bút theo mà không dám nói sự thật.
Đọc thêm »

VINH DANH HAY KHÔNG? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự