Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

2 THỦ LĨNH BIỂU TÌNH Ở HONG KONG ĐÃ BỊ BẮT

Khoai@

Hôm nay, thứ Tư 26/11/14, Cảnh sát Hồng Kông đã giải toả các khu vực chiếm đóng quan trọng nhất của thành phố, bắt giữ Joshua Wong và Lester Shum, 2 thủ lĩnh sinh viên, linh hồn của cuộc biêu tình làm rung động thế giới.

Cảnh sát đươc vũ trang đã tiến vào khu vực bị chiếm đóng trái phép, vừa kêu gọi, vừa cưỡng chế chấp hành luật pháp. Sau khi tháo gỡ các rào cản, cảnh sát tiếp tục đẩy lui các nhà báo và thường dân sang bên kia đường, đồng thời nhanh chóng cô lập Joshua Wong và một vài sinh viên khác. Không lâu sau, các cảnh sát đã khống chế và bắt giữ được Joshua Wong trong sự chống đối của những sinh viên khác. 

Như vậy, như thường lệ, sau khi kêu gọi bằng các biện pháp hòa bình, không nhận được sự hợp tác tích cực từ phía những người biểu tình, công việc cưỡng chế đã diễn ra.

Hiện chưa có những thống kê cụ thể về thiệt hại kinh tế và tinh thần cho người dân Hong Kong bởi cuộc biểu tình này, song con số ước tính là rất lớn. 

Ngân hàng thế giới cũng dự báo là kinh tế châu Á năm nay sẽ phát triển chậm hơn dự tính trước đây. Hồi tháng tư họ dự báo là khu vực Trung Quốc và Đông nam Á sẽ phát triển ở tỉ lệ 7.1 % nay họ nói là chỉ ở khoảng 6.9 % mà thôi. Riêng Trung Quốc thì mức phát triển dự báo là 7,4%, nhưng sẽ sụt giảm vào năm tới.

2 THỦ LĨNH BIỂU TÌNH Ở HONG KONG ĐÃ BỊ BẮT Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

  1. Các trường hợp vi phạm pháp luật đều phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự