Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

CÁI SỰ "ĐÀNG HOÀNG" CỦA ÔNG HOÀNG VĂN NGHIÊN (!)

Khoai@

Nói thật, ở nước ta, quan chức cấp thành phố mà kêu khó khăn, không có nhà ở để đòi được hưởng chế độ nhà công vụ là điều không thể tin. 

Cho đến nay, còn khá nhiều người đã nghỉ hưu, nhưng chây ì, không chịu trả nhà công vụ. Trong số đó có ông Hoàng Văn Nghiên. Ông Nghiên là ai, thì hẳn mọi người đều rõ.

Tiếp theo vụ ông Truyền, báo chí lại lên tiếng vụ biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Đó là căn nhà công vụ mà UBND TP Hà Nội đã cấp cho ông Nghiên khi ông còn tại vị. 

Sau khi về hưu, ông đã không trả lại, mà giao cho con trai ở. Còn ông, lại được cấp cho một biệt thự hoành tráng tại một khu cao cấp khác. Như vậy, sự thật là, ông đã không trả, mà lại còn được thêm.

Báo chí đã nhiều lần lên tiếng, mà thực ra đó là tiếng nói của người dân về sự bất công đó, nhưng mọi việc vẫn không tiến triển.

Dư luận bất bình, ấy thế mà ông cựu chủ tịch Tp Hà Nội lại phát biểu "Tôi chả có việc gì để nói chuyện cả. Tôi có làm gì đâu mà chuyện với trò. Nguyện vọng của tôi, tôi đã nói với chính quyền từ 10 năm nay rồi, còn bây giờ chả có gì để nói cả. Sống đàng hoàng thì chả phải nói gì với ai" (trích nguyên văn trên báo Người Lao Động).

Qua câu trả lời ấy, chắc người dân đã hiểu, cái sự "đàng hoàng" ấy nó như thế nào. Nói thật, người dân rất sợ những cán bộ cao cấp "đàng hoàng" như ông. Và từ nay trở đi, từ "đàng hoàng" trong Từ Điển Tiếng Việt sẽ phải bổ sung thêm nghĩa mới.

Ông Phạm Sỹ Liêm, nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, nguyên phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, lãnh đạo TP Hà Nội đang có sự lúng túng trong việc thể hiện thái độ kiên quyết thu hồi biệt thự này. 
Có thể ông Nghiên cũng biết thế nên chây ì ra
Ông Phạm Sĩ Liêm.
Chây ì một cách "đàng hoàng" là thái độ của ông Hoàng Văn Nghiên trước phản ứng của người dân.

Nói cho đúng, người sử dụng nhà công vụ trả lại nhà cho nhà nước sau khi về hưu sẽ được coi là hành động đẹp, gương mẫu, và đàng hoàng. Mặt khác, với vai trò quản lý của mình, nhà nước thu hồi lại nhà công vụ cũng là một việc làm phù hợp với pháp luật, đáng hoan nghênh. 

Trong trường hợp này, UBND TP Hà Nội đã không làm tròn bổn phận công bộc của mình trước người dân. Rộng hơn một chút, công tác cán bộ của ta còn nhiều vấn đề.

Còn ông Hoàng Văn Nghiên, mong ông nghĩ lại về hai chữ "đàng hoàng" mà ông mới phát ngôn. Người dân vẫn chưa quên, trước đây ông còn giữ riêng cho mình chiếc xe Lexus trị giá tới 3000 con trâu để cưỡi đi làm hàng ngày nhằm phô trương với thiên hạ đâu đấy.

CÁI SỰ "ĐÀNG HOÀNG" CỦA ÔNG HOÀNG VĂN NGHIÊN (!) Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

2 nhận xét:

  1. Cấp nhà công vụ trong khi làm việc, chứ không phải cấp cả khi nghỉ hưu; vậy mà nghỉ hưu rồi vẫn không chịu trả; thật không hiểu nổi

    Trả lờiXóa
  2. Cái sự "đàng hoàng" của Ông Nghiên thật không thể hiểu được; nhà công vụ là để cấp cho người đang làm việc, còn người đã nghỉ hưu thì phải trả lại để cấp cho người khác chứ

    Trả lờiXóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự