Blog Tre Làng Phản Biện những vấn đề chính trị xã hội, chửi cái lũ phản động

Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

LÃNH ĐẠO BIỂU TÌNH HONG KONG TUYÊN BỐ ĐẦU HÀNG

Lãnh đạo biểu tình Hong Kong tuyên bố đầu hàng

Ngày 2-12, ba thành viên sáng lập phong trào “Occupy Central” (Chiếm lấy khu trung tâm) của cuộc biểu tình Hong Kong đã chính thức thông báo rằng họ đang chuẩn bị “nộp mình” cho cảnh sát, đồng thời lên tiếng yêu cầu những nhóm biểu tình rút lui khỏi đường phố.

Ba thành viên lãnh đạo phong trào “Occupy Central” tuyên bố đầu hàng

Benny Tai, một lãnh đạo của phong trào khẳng địng: “Chúng tôi đã sắp sửa đầu hàng. Ba người chúng tôi khẩn khoản yêu cầu sinh viên biểu tình rút lui, hàn gắn những chia rẽ của xã hội và thay đổi hình thức phong trào”.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi hàng trăm người biểu tình chống chính phủ đã đụng độ bạo lực với lực lượng cảnh sát vào đêm ngày 30-11 vừa qua, làm hàng chục người bị thương. Ba thành viên lãnh đạo của phong trào đã tuyên bố đầu hàng lực lượng cảnh sát Hong Kong với cam kết “tuân thủ pháp luật và các quy tắc hòa bình”. 

Bộ ba này cũng biện bạch họ đầu hàng không phải vì họ hèn nhát. Theo họ, đây là một hình thức “biểu tình im lặng” trước một chính quyền “vô lương tâm”. Benny Tai cũng đồng thời lên án hành động của lực lượng cảnh sát là “vượt ngoài tầm kiểm soát”. Chính vì thế, ông kêu gọi người biểu tình cần nhanh chóng rời khỏi “nơi nguy hiểm này”.

Kiệt Anh (Theo AFP)
(Pháp Luật)

LÃNH ĐẠO BIỂU TÌNH HONG KONG TUYÊN BỐ ĐẦU HÀNG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

2 nhận xét:

  1. Mặc dù lãnh đạo biểu tình Hong Kong tuyên bố đầu hàng quá muộn; nhưng đó cũng là cách tốt nhất để kết thúc đau thương cho cả Hong Kong và người tham gia biểu tình

    Trả lờiXóa
  2. Đầu hàng để kết thúc đợt biểu tình này ở Hong Kong là quyết định đúng đắn; bởi biểu tình chỉ mang lại những tổn thất cho Hong Kong mà thôi

    Trả lờiXóa

comment xây dựng Tre Làng Blog nhớ viết có dấu, có lịch sự